Viðburðir um allt land

Skrá viðburð

Comparative Vandalism, Asger Jorn

Comparative Vandalism Heimildaljósmyndir úr verkefni Asgers Jorn „Scandinavian Institute of Comparative Vandalism" 26.8.2017 - 21.1.2018, Listasafn Íslands (english below) Í lok árs 1950 hóf hinn fjölhæfi listamaður Asger Jorn (1914–1973, Danmörku) að vinna að annars konar listasögu: sinni eigin „Skandinavísku samanburðarstofnun um vandalisma“ (e. Scandinavian Institute of Comparative Vandalism). Jorn ætlaði sér það verkefni að skapa alfræðirit í 32 bindum, sem fjalla skyldi um norræna alþýðulist, en tugir þúsunda ljósmynda hans fyrir verkefnið enduðu ónotaðar í gríðarlega stóru skjalasafni. Sýningin Comparative Vandalism byggir á þessum ljósmyndum. Asger Jorn varði sumrinu 1964 á Gotlandi, lítilli eyju í Svíþjóð. Dvöl hans þar var hluti af listasöguverkefninu sem hann nefndi „10.000 ár norrænnar alþýðulistar“ (e. 10.000 Years of Nordic Folk Art). Hann hafði um árabil helgað rannsóknarferðir þessu verkefni – með það að markmiði að skapa og koma á prent 32 listbókverkum, sem samanstæðu aðallega af hans eigin ljósmyndum. Upphaflega var honum lofað stuðningi frá fræðaheiminum, en fjármögnunin varð aldrei að veruleika og tugþúsundir ljósmynda hans urðu þess í stað að viðamiklu skjalasafni, sem hann kallaði „Scandinavian Institute of Comparative Vandalism“. Sýningin gefur mynd af nálgun Jorns og sýnd eru um eitt hundrað kontaktprent (e. contact-sheets) frá ferð hans til Gotlands árið 1964. Með hugmyndinni um samanburð á sýnilegum ummerkjum um vandalisma sem upphafspunkt, leitaðist Jorn við að endursemja listasöguna og endurhugsa vinnuferli listamannsins. Tæknilega séð mætti skynja undiröldu einstakra, sjónrænna stíla er teygja anga sína frá þjóðflutningatímabilinu og Vandölum, undiröldu sem erfitt er að skilgreina. Gæti alþýðulistin sett okkur í beint samband við listrænan ásetning, sem týnst hefur í nútímavæðingunni? Í ljósmyndunum eru viðfangsefnin aðskilin frá samhengi sínu. Uppstækkanir þeirra gera okkur kleift að bera saman form, og forsögulegur tími, miðaldir og samtíminn eru sameinuð í fornleifafræðilegu samklippi mismunandi mynda. Sýningarstjóri: Henrik Andersson Mynd: kontaktsíða frá verkefni Asgers Jorn, Scandinavian Institute for Comparative Vandalism, um 10.000 ár norrænnar alþýðulistar (Hablingbo í Gotlandi, Svíþjóð), 1964. Með leyfi Donation Jorn, Ljósmynd: Ulrik Ross / Asger Jorn. Hugmynd: Asger Jorn. Frá SISV-arkífi, Museum Jorn, Silkiborg, Danmörku. Með stuðningi sænsku samtímamyndlistarstofnunarinnar, IASPIS Sunnudaginn 27. ágúst kl. 14 mun Jón Proppé listheimspekingur spjalla við Henrik Andersson sýningarstjóra um hugmyndafræði Asgers Jorn og verkefni hans, „Scandinavian Institute of Comparative Vandalism,‟ frá árunum, 1964-1967. --- Comparative Vandalism Archive Photographs from Asger Jorn´s "Scandinavian Institute of Comparative Vandalism" 26.8.2017 - 21.1.2018 National Gallery of Iceland In the late 1950s, the multifaceted artist Asger Jorn (1914–1973, Denmark) began working on an alternative art history: his ‘Scandinavian Institute of Comparative Vandalism'. Jorn intended to create an encyclopedia in 32 volumes covering Nordic folk art, but tens of thousands of photos for the project ended up unused in a massive archive. The exhibition Comparative Vandalism is based on these images. Asger Jorn spent the summer of 1964 on Gotland, a small island in Sweden. This trip was part of the art historic project he called “10,000 Years of Nordic Folk Art”. He had devoted several years of research travel to the project – with the ultimate goal of producing a series of 32 art books consisting mainly of Jorn's own photographic compositions. Initially, he was promised support from academic sources, but the funding never materialised, and tens of thousands of photos were relegated to an archive that he called the ‘Scandinavian Institute of Comparative Vandalism'. The exhibition features Jorn's approach, by studying the photographic contact sheets from his Gotland journey in 1964. With the concept of comparative vandalism as his point of departure, Jorn attempted to renegotiate art history and artistic practices. Hypothetically, there could be an undercurrent of singular visual styles stretching from the Migration Period and the Vandals, undercurrents which are hard to categorise. Could folk art put us in direct contact with artistic intentions that have been lost in modernity? In the photographs, the subjects are separated from their contexts. Enlargements of details make it possible to compare shapes, and prehistoric, mediaeval and contemporary periods are combined in an archaeological montage. Curator: Henrik Andersson Photo: contact sheet from Asger Jorn´s project, Scandinavian Institute for Comparative Vandalism, on 10.000 years of Nordic folk art (Hablingbo Gotland, Sweden), 1964. Courtesy Donation Jorn, Photo: Ulrik Ross / Asger Jorn. Idea: Asger Jorn. From SISV-arkiv, Museum Jorn, Silkeborg, Denmark. With kind support from the Swedish Arts Grants Committee, IASPIS. Sunday August 27th at 2PM, art writer Jón Proppé will talk with the curator, Henrik Andersson, about the ideology of Asger Jorn and his project, "Scandinavian Institute of Comparative Vandalism," from 1964-1967.

American Valhalla -JOSH HOMME OG IGGY POP!

Bío Paradís

18238557 1327092283994016 4561376783999165327 o

English below Hér er á ferðinni samvinnuverkefni tveggja risa tónlistarsögunnar, Josh Homme (Queens of the Stone Age) og Iggy Pop. Í myndinni fylgjumst við með upptökum síðustu plötu Iggy Pop, Post Pop Depression í eyðimörkinni í Kaliforníu og hljómsveit sem samanstendur af Dean Fertita (Queens of the Stone Age), Matt Helders (Artic Monkeys), Iggy Pop og Joshua Homme sem og tónleikaferðalagi þeirra sem endar í Royal Albert Hall í London. Stórbrotin kvikmyndataka og frábært ferðalag – tónlistarmynd sem þú vilt ekki missa af! Sýnd 26. ágúst kl 20:00 í Bíó Paradís! English American Valhalla tells the story of an unlikely musical collaboration between two mavericks of American rock: Joshua Homme, frontman of Queens of the Stone Age and Iggy Pop, the Godfather of Punk. The film, co-directed by Homme, follows the recording of Iggys final album Post Pop Depression in the California desert, with his band comprising of Homme, his QOTSA bandmate Dean Fertita and Arctic Monkeys drummer, Matt Helders, as well as the explosive tour that builds to a crowning performance at Londons iconic Royal Albert Hall. Featuring stunning cinematography and intimate access, American Valhalla reveals the growth of an intense bond between the musicians who have taken to heart the mantra: “you risk nothing you gain nothing.” Screened Saturday August 26th at 20:00!

JAZZ Session @Stúdentakjallarinn

To celebrate of the arrival of the exchange students we have decided to throw a super smooth and suave concert in their honor. SATURDAY, August 26th at 9pm. SUPER SMOOTH JAZZ JAM SESH. Amazing offers at the bar, like always. Happy hour until 9pm. Special on beer pitchers between 4-9pm. Kitchen open until 9.30pm. SEE YOU ALL THERE!

Stranded /// CeaseTone

CeaseTone ásamt strengjakvartett í Mengi laugardagskvöldið 26. ágúst klukkan 21 í tilefni útgáfu smáskífunnar Stranded. Húsið verður opnað klukkan 20:30 Miðaverð: 2500 krónur - miða er hægt að kaupa við innganginn eða í gegnum booking@mengi.net ENGLISH BELOW Að baki CeaseTone stendur tónlistarmaðurinn Hafsteinn Þráinsson en hefur síðan stækkað og breyst þar sem hann fær til liðs við sig fleiri tónlistarmenn úr ýmsum áttum. Fyrsta plata Ceasetone, "Two Strangers" , sem kom út árið 2016, hlaut frábærar viðtökur, þar á meðal tilnefningu til Íslensku tónlistarverðlaunanna hið sama ár. Hér renna saman í mögnuðum hljóðheimi kröftugt indí-rokk, taktföst raftónlist og klassískir undirtónar. Á nýrri smáskífu gegna strengir veigamiklu hlutverki auk hins elektróníska hljóðheims. Af því tilefni mun CeaseTone (Hafsteinn Þráinsson) flytja lög af glænýrri smáskífu ásamt órafmögnuðum strengjakvartett auk þess sem eldri lög CeaseTone hljóma einnig í nýjum og lágstemmdum útsetningum. Strengjakvartett skipa fiðluleikararnir Sigrún Kristbjörg Jónsdóttir og Margrét Soffía Einarsdóttir, Eydís Ýr Rósenkjær á víólu og sellóleikarinn Þórdís Gerður Jónsdóttir. “They’re Icelandic purveyors of solemn, intense shoegaze with a string quartet, suggesting a new genre – chamber post-rock” – The Guardian http://www.ceasetone.com/ ∞∞∞∞ CeaseTone introduces you to it's brand new EP, "Stranded" in Mengi! On Saturday August 26th at 9pm. House opens at 8:30 pm. Tickets: 2500 isk - at the door or through booking@mengi.net ∞∞∞ CeaseTone plays with genres! Started out 2012 as an Icelandic solo project by Hafsteinn Þráinsson, the band has stretched in size and genres since. The acoustic folksy-roots have been mixed with electronic beats, atmospheric strings, powerful indie rock and become what it is today. Their debut album “Two Strangers” has been well received and was nominated for the Icelandic Music Awards in 2016. CeaseTone's new EP, "Stranded" is a throwback to the acoustic roots but with the addition of electronics and diversity that Ceasetone along with being heavily supported by string quartet arrangements. At this night, CeaseTone will introduce you to this brand new EP in acoustic setting accompanied by a string quartet along with exploring some of the older songs in a new arrangement. String quartet: Violinists Sigrun Kristbjorg Jonsdottir and Margret Soffía Einarsdottir, Eydis Yr Rosenkjær violist and cellist Thordis Gerdur Jonsdottir. “They’re Icelandic purveyors of solemn, intense shoegaze with a string quartet, suggesting a new genre – chamber post-rock” – The Guardian http://www.ceasetone.com/