Comparative Vandalism, Asger Jorn
Comparative Vandalism Heimildaljósmyndir úr verkefni Asgers Jorn „Scandinavian Institute of Comparative Vandalism" 26.8.2017 - 21.1.2018, Listasafn Íslands (english below) Í lok árs 1950 hóf hinn fjölhæfi listamaður Asger Jorn (1914–1973, Danmörku) að vinna að annars konar listasögu: sinni eigin „Skandinavísku samanburðarstofnun um vandalisma“ (e. Scandinavian Institute of Comparative Vandalism). Jorn ætlaði sér það verkefni að skapa alfræðirit í 32 bindum, sem fjalla skyldi um norræna alþýðulist, en tugir þúsunda ljósmynda hans fyrir verkefnið enduðu ónotaðar í gríðarlega stóru skjalasafni. Sýningin Comparative Vandalism byggir á þessum ljósmyndum. Asger Jorn varði sumrinu 1964 á Gotlandi, lítilli eyju í Svíþjóð. Dvöl hans þar var hluti af listasöguverkefninu sem hann nefndi „10.000 ár norrænnar alþýðulistar“ (e. 10.000 Years of Nordic Folk Art). Hann hafði um árabil helgað rannsóknarferðir þessu verkefni – með það að markmiði að skapa og koma á prent 32 listbókverkum, sem samanstæðu aðallega af hans eigin ljósmyndum. Upphaflega var honum lofað stuðningi frá fræðaheiminum, en fjármögnunin varð aldrei að veruleika og tugþúsundir ljósmynda hans urðu þess í stað að viðamiklu skjalasafni, sem hann kallaði „Scandinavian Institute of Comparative Vandalism“. Sýningin gefur mynd af nálgun Jorns og sýnd eru um eitt hundrað kontaktprent (e. contact-sheets) frá ferð hans til Gotlands árið 1964. Með hugmyndinni um samanburð á sýnilegum ummerkjum um vandalisma sem upphafspunkt, leitaðist Jorn við að endursemja listasöguna og endurhugsa vinnuferli listamannsins. Tæknilega séð mætti skynja undiröldu einstakra, sjónrænna stíla er teygja anga sína frá þjóðflutningatímabilinu og Vandölum, undiröldu sem erfitt er að skilgreina. Gæti alþýðulistin sett okkur í beint samband við listrænan ásetning, sem týnst hefur í nútímavæðingunni? Í ljósmyndunum eru viðfangsefnin aðskilin frá samhengi sínu. Uppstækkanir þeirra gera okkur kleift að bera saman form, og forsögulegur tími, miðaldir og samtíminn eru sameinuð í fornleifafræðilegu samklippi mismunandi mynda. Sýningarstjóri: Henrik Andersson Mynd: kontaktsíða frá verkefni Asgers Jorn, Scandinavian Institute for Comparative Vandalism, um 10.000 ár norrænnar alþýðulistar (Hablingbo í Gotlandi, Svíþjóð), 1964. Með leyfi Donation Jorn, Ljósmynd: Ulrik Ross / Asger Jorn. Hugmynd: Asger Jorn. Frá SISV-arkífi, Museum Jorn, Silkiborg, Danmörku. Með stuðningi sænsku samtímamyndlistarstofnunarinnar, IASPIS Sunnudaginn 27. ágúst kl. 14 mun Jón Proppé listheimspekingur spjalla við Henrik Andersson sýningarstjóra um hugmyndafræði Asgers Jorn og verkefni hans, „Scandinavian Institute of Comparative Vandalism,‟ frá árunum, 1964-1967. --- Comparative Vandalism Archive Photographs from Asger Jorn´s "Scandinavian Institute of Comparative Vandalism" 26.8.2017 - 21.1.2018 National Gallery of Iceland In the late 1950s, the multifaceted artist Asger Jorn (1914–1973, Denmark) began working on an alternative art history: his ‘Scandinavian Institute of Comparative Vandalism'. Jorn intended to create an encyclopedia in 32 volumes covering Nordic folk art, but tens of thousands of photos for the project ended up unused in a massive archive. The exhibition Comparative Vandalism is based on these images. Asger Jorn spent the summer of 1964 on Gotland, a small island in Sweden. This trip was part of the art historic project he called “10,000 Years of Nordic Folk Art”. He had devoted several years of research travel to the project – with the ultimate goal of producing a series of 32 art books consisting mainly of Jorn's own photographic compositions. Initially, he was promised support from academic sources, but the funding never materialised, and tens of thousands of photos were relegated to an archive that he called the ‘Scandinavian Institute of Comparative Vandalism'. The exhibition features Jorn's approach, by studying the photographic contact sheets from his Gotland journey in 1964. With the concept of comparative vandalism as his point of departure, Jorn attempted to renegotiate art history and artistic practices. Hypothetically, there could be an undercurrent of singular visual styles stretching from the Migration Period and the Vandals, undercurrents which are hard to categorise. Could folk art put us in direct contact with artistic intentions that have been lost in modernity? In the photographs, the subjects are separated from their contexts. Enlargements of details make it possible to compare shapes, and prehistoric, mediaeval and contemporary periods are combined in an archaeological montage. Curator: Henrik Andersson Photo: contact sheet from Asger Jorn´s project, Scandinavian Institute for Comparative Vandalism, on 10.000 years of Nordic folk art (Hablingbo Gotland, Sweden), 1964. Courtesy Donation Jorn, Photo: Ulrik Ross / Asger Jorn. Idea: Asger Jorn. From SISV-arkiv, Museum Jorn, Silkeborg, Denmark. With kind support from the Swedish Arts Grants Committee, IASPIS. Sunday August 27th at 2PM, art writer Jón Proppé will talk with the curator, Henrik Andersson, about the ideology of Asger Jorn and his project, "Scandinavian Institute of Comparative Vandalism," from 1964-1967.